SEO thương mại điện tử là gì? SEO thương mại điện tử khác với SEO?

SEO thương mại điện tử là gì?

Seo website thương mại (hoặc SEO cửa hàng) là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả quá trình tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho các cửa hàng trực tuyến.

Nói cách đơn giản, đó là một bộ quy tắc để áp dụng cho một trang web thương mại điện tử để nó thân thiện với công cụ tìm kiếm.

SEO thương mại điện tử khác với SEO?

Câu hỏi này cũng có nghĩa là bạn biết được sự khác biệt giữa SEO thương mại điện tử và SEO nói chung là gì?

Không hẳn.

SEO Thương mại điện tử bao gồm tất cả các khái niệm về SEO cùng với việc bổ sung một số nguyên tắc cụ thể cho các cửa hàng trực tuyến có thể không áp dụng cho các loại trang web khác.

Ví dụ: đối với trang web không thương mại, các trang về chuyên mục có thể không quan trọng đối với SEO, nhưng đối với một trang web thương mại điện tử, chúng rất quan trọng và cần được chú ý đặc biệt.

Một điểm khác biệt là viết blog. Một blog hoạt động có một vai trò khác nhau khi SEO cho các trang web thương mại điện tử và khi thực hiện SEO cho các trang web không phải là thương mại điện tử.

Để tránh nhầm lẫn, bất cứ điều gì bạn đọc về SEO trong tự học SEO hoặc Hướng dẫn kỹ thuật SEO của tôi đều có thể áp dụng cho các cửa hàng trực tuyến. SEO cửa hàng trực tuyến là mức trên của SEO bình thường.

>> Có thể bạn quan tâm: công ty seo website tại nghệ an

Lợi ích của SEO thương mại điện tử

Lợi ích của SEO cho các trang web thương mại điện tử là gì? Tại sao chủ cửa hàng nên đầu tư vào SEO?

Tiếp xúc với công cụ tìm kiếm

Một trang web thương mại điện tử trong thực tế là một doanh nghiệp trực tuyến. Nó không phải là sở thích hay một trang web được tạo ra cho vui, mà đó là một doanh nghiệp cần tạo ra doanh thu, lợi nhuận và phát triển theo thời gian.

Công cụ tìm kiếm đáp ứng hàng triệu câu truy vấn mỗi ngày và nhiều trong số đó có liên quan đến thương mại điện tử.

Bên cạnh việc trực tiếp đến điện máy xanh hoặc Lazada, hàng ngàn người mỗi ngày đang sử dụng các công cụ tìm kiếm, và trong đa số là sử dụng Google, để tìm một sản phẩm để mua.

SEO thương mại điện tử sẽ giúp bạn có được nhìn thấy trong công cụ tìm kiếm và nhận được chia sẻ công bằng về lượng truy cập.

Nhận được xếp hạng cao cho các từ khoá quan trọng

Nhận được lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm là bước đầu tiên nhưng nó không đủ.

Những gì bạn cần là lượng truy cập được nhắm mục tiêu.

Lượng truy cập tự nhiên có mục tiêu đến từ những người dùng biết chính xác họ muốn gì.

Những người dùng này có mục đích rõ ràng và họ thể hiện ý định này khi họ nhập truy vấn vào hộp tìm kiếm.

Ví dụ: khi một người sử dụng gõ “mua tủ lạnh” trong hộp tìm kiếm, nó có một ý định rõ ràng và nếu bạn có một trang web thương mại điện tử bán tủ lạnh thì có lẽ người dùng sẽ chuyển đổi.

Thông qua SEO thương mại điện tử bạn sẽ xác định và tối ưu hóa các từ khóa dài có thể giúp bạn có được thứ hạng cao hơn và tạo sự khác biệt cho doanh nghiệp của bạn.

Đó không phải là trường hợp với SEO.

Một chiến dịch SEO được thiết kế tốt sẽ mang lại lưu lượng truy cập đến trang web của bạn 24X7 trong nhiều tháng hoặc thậm chí là nhiều năm tới.

Cần phải có thời gian để SEO làm việc nhưng kết quả thu được rất lâu dài, tạo ra tỷ lệ lợi nhuận sau vốn cao hơn về lâu dài, so với bất kỳ kỹ thuật tiếp thị nào khác.

Vì vậy, nếu bạn muốn tạo ra một doanh nghiệp có được lượng truy cập riêng của mình mà không phải chỉ dựa vào quảng cáo trả tiền, SEO là con đường để bạn lựa chọn.

SEO sẽ giúp bạn xây dựng một trang web thân thiện

Nhiều khái niệm SEO có liên quan đến khả năng sử dụng và cách bạn có thể làm cho các trang web thân thiện hơn với cả công cụ tìm kiếm lẫn người dùng.

Khi bạn quyết định áp dụng nguyên tắc SEO hoặc thuê dịch vụ SEO để tư vấn SEO và giúp bạn tối ưu hóa trang web của bạn, kết quả cuối cùng sẽ là một trang web dễ sử dụng hơn và xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm.

SEO sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi

Bên cạnh việc hỗ trợ tìm đúng loại lượng truy cập, SEO có thể cung cấp cho bạn các hướng dẫn về cách tăng tỷ lệ chuyển đổi, tức là doanh thu.

Tối ưu hóa chuyển đổi là một quá trình cần nhiều thời gian và đòi hỏi rất nhiều thử nghiệm a -> b nhưng nó được định hướng bởi những nguyên tắc SEO rất cụ thể.

Xem thêm: dịch vụ seo website thanh hóa

Mọi thông tin chi tiết về các dịch vụ maketing online vui lòng liên hệ:

Công ty cổ phần thương mại dữ liệu số Thuận An

Địa chỉ: Phòng 1503, tòa nhà 5a, Lê Đức Thọ, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội

Mail: Info@tadc.vn

Hotline: 0901 26 5885

Web: http://www.googleadsvietnam.com

Published by Điêu Thuyền

Giới thiệu về TRABI Trung tâm Hợp tác Việt – Đức TRABI với đội ngũ giáo viên người Đức và người Việt được đào tạo kỹ năng chuyên nghiệp. TRABI chuyên đào tạo và cấp các chứng chỉ ngoại ngữ được Quốc tế công nhận. TRABI mong muốn mở ra con đường hội nhập với xu thế toàn cầu hóa bằng những mô hình đào tạo theo nhu cầu của mọi cá nhân, tổ chức, cơ quan đoàn thể…

Leave a comment

Design a site like this with WordPress.com
Get started